Home Top Ad

Responsive Ads Here

หน้าที่ของพรมอัดเรียบและการใช้งานที่ใครๆก็ต่างเลือกใช้

Share:
พรมอัดเรียบ
ถ้าพูดถึงพรมอัดแล้ว ก็จะมีทั้งพรมอัดเรียบและพรมอัดลูกฟูก คนส่วนใหญ่มักเลือกใช้กับประเภทงานที่แสดงสินค้า, การออกบูธ, งานนิทรรศการหรือยังใช้พรมอัดเรียบสำหรับปูเป็นพรมทางเดินอีกด้วย และมิใช่ต้องใช้สำหรับออกงานที่เป็นทางการอย่างเดียวเท่านั้น บางท่านยังนำพรมอัดเรียบมาใช้สำหรับปูบริเวณพื้นห้องภายในบ้านได้เช่นกัน แต่ก็มีข้อคำนึงในการเลือกพรมปูพื้น เช่น คุณควรสัมผัสพื้นผิวของพรมนั้นๆที่ต้องการปูพื้นก่อนปูจริง เนื่องจากพื้นผิว ขนของพรมแต่ละชนิดมีความแตกต่างกันออกไป ตามแต่ละวัสดุการผลิตและคุณสมบัติในการใช้งาน ซึ่งโดยหลักก็มีทั้งแบบที่นุ่มและแบบที่สาก

พรมอัดนั้น ใช้วัสดุที่ผลิตมาจากเส้นใยสังเคราะห์ที่หลากหลายชนิดด้วยกัน ซึ่งวิธีการผลิตก็จะใช้การนำมาอัดรวมกันเป็นแผ่นบางๆ มีน้ำหนักที่เบา โดยมีขนาดของความหนาประมาณ 2.5 มม.

พรมอัดลูกฟูก



ก็จะมีการแบ่งออกเป็น 2 ชนิด ด้วยกัน คือ 

พรมอัดเรียบ และพรมอัดลูกฟูก ด้านราคาก็จะมีราคาที่ค่อนข้างถูก ไม่แพงเท่าพรมปูพื้นประเภทอื่น และมีโทนสีให้ได้หลากหลาย คุณสมบัติมีความทนทาน สามารถติดตั้งและรื้อถอนได้ง่าย ทำความสะอาด พรมอัดนี้เหมาะกับประเภทงานที่ใช้แบบชั่วคราว

ตัวอย่างสีพรมอัดเรียบ
ตัวอย่างสีพรมอัดลูกฟูก







การคำนึงการวัดพรมปูพื้นสำหรับบริเวณพื้นที่ต้องการปูพื้น


โดยควรรู้ก่อนว่าบริเวณที่ต้องการปูพรมนั้นมีขนาดกว้างยาวเท่าไร ซึ่งโดยส่วนใหญ่ขนาดพรมอัดเรียบปูพื้นจะมีขนาดอยู่ที่ 1.5 เมตร แต่หากเป็นพรมทอก็จะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่กว่า 1.5 เมตร ดังนั้นจึงต้องคำนวณว่าจะต้องต่อพรมกี่ผืน จึงจะสามารถปูพรมได้เต็มบริเวณนั้น

ประเภทของพื้นบริเวณนั้น เป็นอะไร?

ถ้าหากพื้นบริเวณนั้นเป็นวัสดุแบบแข็งเรียบ เช่น แบบซีเมนต์ เราก็สามารถปูพรมได้ง่าย แต่หากต้องการปูพรมแบบชั่วคราว ก็ไม่จำเป็นที่ติดตั้งแบบแน่นหนานัก อย่างสถานที่ที่เป็นห้องพัก, ห้องเช่า ตัวผู้เช่าเองสามารถที่จะเก็บกลับ เมื่อย้ายห้องติดตัวไปด้วยได้

ข้อดีการทำความสะอาดของพรมอัดเรียบและพรมอัดลูกฟูก

สามารถทำความสะอาดง่ายกว่าพรมประเภทอื่นๆ เนื่องจากไม่ได้มีพื้นผิวที่เป็นขน ทำให้ไม่ได้เป็นตัวเก็บฝุ่น สามารถใช้งานได้หลายครั้ง และใช้เวลาในการติดตั้งง่าย สามารถติดตั้งพรมอัดเรียบและพรมอัดลูกฟูกได้เอง และยังติดตั้งได้ทั้งแบบถาวรและแบบชั่วคราว

แต่ข้อควรรู้และเข้าใจก่อนว่าพรมปูพื้นโดยทั่วไปนั้น เป็นที่สะสมของฝุ่น เนื่องจากพรมปูพื้นไม่ได้มีพื้นผิวที่เรียบ ดังนั้นเป็นสาเหตุที่ฝุ่นละอองต่างๆเข้ามาติดอยู่ที่พื้นผิวพรมได้ และในการทำความสะอาดจะต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาดเท่านั้น แต่หากสกปรกด้วยคราบอาหาร เครื่องดื่มคงต้องใช้ตัวช่วยอื่นมาช่วยแทน






สั่งซื้อพรมปูพื้นตอนนี้ รับโปรโมชั่น

ทีมช่างมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาฟรี และคำแนะนำที่ถูกต้อง (ตลอด24hrs)




ทีมช่างติดตั้งพรมปูพื้นมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 10 ปี
เน้นงานมีคุณภาพ ฝีมือดี

บริการติดตั้งพรมปูพื้น พร้อมทีมช่างมืออาชีพ

พิกัดร้านขายพรมปูพื้น :

ร้านขายพรมสมุทรปราการร้านขายพรมเทพารักษ์ร้านขายพรมศรีนครินทร์ร้านขายพรมวัดหนามแดงร้านขายพรมบางพลีร้านขายพรมด่านสำโรงร้านขายพรมบางนาร้านขายพรมบางบ่อร้านขายพรมคลองขุดร้านขายพรมบางเสาธง

ไม่มีความคิดเห็น