Home Top Ad

Responsive Ads Here

ก่อนซื้อพรมปูพื้น...ต้องรู้อะไรบ้าง

Share:

รู้ก่อนซื้อพรมปูพื้น สำคัญยังไง?

   การวางพรมไม่ใช่เพียงแค่ต้องการความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่พรมปูพื้นนั้นยังมีประโยชน์หลายด้าน โดยบางบ้านต่างนิยมเลือกที่จะวางพรมปูพื้นดีกว่าที่จะปล่อยให้บริเวณพื้นว่าง เมื่อเราพอรู้ความสำคัญของการวางพรมปูพื้นแล้ว CarPetBkk ร้านขายพรมปูพื้นสมุทรปราการ ที่เป็นเจ้าใหญ่และมีพรมปูพื้นให้เลือกมากมาย เช่น พรมอัดเรียบราคาถูก, พรมอัดลูกฟูกราคาถูก, พรมอัดเรียบสีพิเศษราคาถูก, พรมทอ, พรมแผ่น โดยเราจะพาทุกท่านไปเลือกพรมปูพื้นที่เหมาะสมและแนะนำเทคนิคการเลือกให้ไม่ผิดหวังกันครับ

ทำไมต้องเลือกใช้พรม


  • ปูพรมแล้วนั้น ช่วยให้ห้องที่ธรรมดาๆกลายเป็นห้องที่ดูดีมีระดับขึ้น
  • เมื่อปูพรมนั้นมีลักษณะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความอ่อุนนุ่ม มีการตัดกับผิวของพื้นและผนังที่ให้ความรู้สึกว่าแข็งออก เมื่อปูพรมแล้ว เป็นการช่วยให้บรรยากาศของห้องที่ปูมีความผ่อนคลายได้มาก
  • และที่สำคัญไม่แพ้กัน ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อพรมปูพื้น คือ การเลือกโทนสีพรม ลวดลายดีไซน์กับลักษณะห้องนั้นๆ รับรองจะทำให้ดูดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสดใส น่าอยู่ให้กับบรรยายกาศอีกด้วย
  • พรมนอกจากวางปูพื้นแล้ว ก็ไม่ใช่มีแค่ประโยชน์ช่วยเรื่องความสวยอย่างเดียว พรมยังเหมาะกับห้องที่ชอบเปิดโฮมเธียเตอร์ ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องของการดูดซับเสียงที่ดังออกนอกบริเวณห้องได้อย่างดี มีคุณสมบัติสามารถเก็บเสียงความดังไว้ได้
  • เป็นตัวช่วยให้เรื่องรักษาอุณหภูมิในห้องได้ ทำให้เแอร์ไม่ต้องทำงานหนัก เป็นการประหยัดค่าไฟได้อย่างดี
  • ช่วยให้เกิดความอ่อนนุ่มกับเท้าเมื่อสัมผัสเวลาเดิน และช่วยเรื่องการลื่นล้มได้อีกด้วย

บริการติดตั้งพรมปูพื้นสมุทรปราการฟรี

มาดูการเลือกพรม ก่อนจะเลือกซื้อพรมสักผืน

   บริเวณพื้นที่การใช้งาน เริ่มแรกคือ รู้ว่าพื้นที่บริเวณที่เราต้องการปูพรม เพื่อจะได้รู้ขนาดพรมชัดเจนและการใช้งานให้เกิดความเหมาะสมกับบริเวณที่ต้องการปูพรม



ปูพรมที่ห้องรับแขกหรือปูพรมที่ห้องนั่งเล่น

   โดยการปูพรมบริเวณห้องรับแขกหรือปูพรมที่ห้องนั่งเล่นนั้น เป็นการช่วยให้กำจัดพื้นที่ช่วยให้ทุกคนใกล้ชิดกันมากขึ้น ในการเลือกขนาดพรมนั้น ท่านสามารถดูเฟอร์นิเจอร์ เช่น โซฟาเป็นหลัก หากถ้ายังไม่สามารถหาขนาดพรมที่พอดีได้ ท่านสามารถที่จะเลือกขนาดที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยของชุดโซฟาได้ และก็สามารถใช้วิธีการเลือกให้ขนาดของชุดโซฟานั้นเลยออกมากจากขนาดพรมปูพื้นเล็กน้อยได้เช่นกัน ซึ่งลักษณะพรมที่ควรเลือกใก้ใช้เหมาะสม คือ พรมที่มีขนสั้นหรือเป็นพรมทีมีพื้นผิวเรียบ เพราะเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ต้องมีสิ่งของวางทับค่อนข้างมาก และยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

ปูพรมที่ห้องรับประทานอาหาร

   การปูพรมในห้องรับประทานอาหาร โดยการเลือกขนาดให้เหมาะสมกับห้องรับประทานอาหารนั้น ไม่ต่างจากการเลือกพรมที่ใช้กับห้องรับแขกหรือปูพรมที่ห้องนั่งเล่น ซึ่งเราต้องดูพื้นที่ขนาดของโต๊ะและเก้าอี้รับประทานอาหาร (เนื่องจากการปูพรมจำต้องเลือกสิ่งที่ใช้เป็นหลักในห้องใช้สอยนั้นๆ เนื่องจากเป็นตัวเอกของห้อง) ในเรื่องของขนาดว่าชุดโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารทั้งหมดนั้น ไม่ควรเลยพื้นที่ของพรมปูพื้นออกมาข้างนอก ดังนั้นจึงควรเลือกใช้พรมที่มีขนาดที่พอดีเหมาะสมทั้งความกว้างความยาวของพรมปูพื้น หรือสามารถให้ขนาดพรมมีความกว้างกว่าเล็กน้อยได้เช่นกัน แต่ที่ไม่แนะนำคือ เราไม่ควรเลือกใช้พรมที่มีขนาดเล็กกว่า ในเรื่องของพื้นผิวพรมที่เลือกใช้นั้น ควรเป็นพรมแบบขนสั้นและมีพื้นผิวเรียบ เป็นกสนเลือกใช้พรมที่มีลักษณะเหมือนกันกับห้องรับแขก ซึ่งเราสามารถทำความสะอาดและสามารถดูดฝุ่นออกได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

ปูพรมที่ห้องนอน

   โดยในบริเวณห้องนอนนั้นถือได้ว่า เป็นสถานที่ที่ส่วนตัวและต้องการความผ่อนคลาย และเราควรเลือกใช้พรมปูพื้นที่สามารถสัมผัสถึงความผ่อนคลายและความเหมาะสมกับห้องนอนมากที่สุด ดังนั้นในการเลือกใช้พรมปูพื้นห้องนอน ควรเลือกพรมที่มีลักษณะนุ่มฟู มีขนหนาแน่น อีกส่วนในการเลือกพรมปูพื้นสำหรับไว้ปูบริเวณเตียงนอนนั้นก็สามารถเลือกได้ง่าย ไม่ยากหรือซับซ้อน ซึ่งเพียงแค่ให้ด้านข้างเตียงของทั้งสองฝั่งนั้น นำพรมมาวางรองรับให้เต็มพื้นที่ตลอดแนว เนื่องจากว่าข้างเตียงนอนเป็นบริเวณที่เท้าเราสัมผัสเสมอ ในเวลาที่เราขึ้นและเวลาลงจากเตียงนอน ในบริเวณท้ายเตียงและหัวเตียง เราอาจเลือกใช้พรมที่สั้นหรือเกินเลยออกมาเล็กน้อยก็ได้ ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด

*เพียงแค่คุณรู้และคำนึกเรื่องขนาดพรมปูพื้นและบริเวณห้องที่ต้องการปูพรมได้แล้ว คุณก็สามารถเลือกพรมปูพื้นเองได้อย่างถูกต้อง และสวยได้ในแบบสไตล์ที่คุณชอบแล้ว






สั่งซื้อพรมปูพื้นตอนนี้ รับโปรโมชั่น

ทีมช่างมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาฟรี และคำแนะนำที่ถูกต้อง (ตลอด24hrs)




ทีมช่างติดตั้งพรมปูพื้นมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 10 ปี
เน้นงานมีคุณภาพ ฝีมือดี

บริการติดตั้งพรมปูพื้น พร้อมทีมช่างมืออาชีพ

พิกัดร้านขายพรมปูพื้น :

ร้านขายพรมสมุทรปราการร้านขายพรมเทพารักษ์ร้านขายพรมศรีนครินทร์ร้านขายพรมวัดหนามแดงร้านขายพรมบางพลีร้านขายพรมด่านสำโรงร้านขายพรมบางนาร้านขายพรมบางบ่อร้านขายพรมคลองขุดร้านขายพรมบางเสาธง

ไม่มีความคิดเห็น